Bật mí ý nghĩa phong thủy cây Phát tài

0

Cây Phát tài còn được gọi là cây phất dụ được mọi người ưa chuộng trưng bày trong không gian sống của mình. Cây được dùng như làm vật trang trí để bàn, cây cảnh văn phòng, cây trang trí nhà, bàn thờ. Cây gửi gắm những hy vọng may mắn; thuận lợi trong công việc cũng như trong cuộc sống. Chúng ta cùng tìm hiểu thêm về đặc điểm loài cây này và ý nghĩa phong thủy.

cay-phat-tai

Đặc điểm hình thái cây Phát tài

Có nhiều loại cây cùng họ với cây Phát tài; nhưng tất cả đều mang ý nghĩa may mắn và một số ý nghĩa khác nhau như: Phát tài xanh là biểu tượng của may mắn; phát tài thơm là cây thiết mộc lan; tỏa hương thơm về đêm; phát tài rồng còn gọi là cây huyết rồng dùng làm thuốc chữa bệnh.

cay-phat-tai

Cây phát tài lá hẹp còn có tên gọi khác là cây bồng bồng, hay cây phát tài thái thường dùng làm bánh; cây phát tài khúc giúp xua đi vận đen chúng còn có tên gọi khác là trúc thiết quan âm. Chiêm ngưỡng cây phát tài để bàn đẹp mắt trong phòng làm việc:

cay-phat-tai

Cây phát tài thuộc loại cây cảnh thân cỏ. Thân cây bao gồm các đốt ngắn đều nhau có màu xanh trắng. Lá cây màu xanh nhạt. Cây dễ chăm sóc, sống được cả trong môi trường nước và trồng trong đất, cây cảnh để bàn. Cây thích nghi tốt ở nhiệt độ ấm áp, tốt nhất là từ khoảng từ 25 đến 35 độ C.

Ý nghĩa phong thủy cây Phát tài

Loại cây này rất dễ trồng có thể tự sinh tồn trong môi trường khắc nghiệt; và luôn giữ được dáng thân thằng hiên ngang, lá cây màu xanh, xòe rộng. Theo phong thủy cây phát lộc mang lại sự may mắn, năng lượng dồi dào; và sự bình yên. Chúng có nhiều đốt rỗng nên tinh thần của gia chủ cũng dễ lưu thông, tâm hồn tự do thăng hoa.cay-phat-tai

Cây phát tài, nghe tên đã thấy vui mừng, nên đặt ở trước cửa nhà; mặt tiền cửa hàng rất thích hợp. Đặt ở phòng khách thì tăng vẻ trang nhã và phong thái tự nhiên; gần gũi cho ngôi nhà.

Đặt cây Phát tài ở đâu hợp phong thủy

Đối với những chậu Phát tài có kích thước lớn; bạn chỉ nên trưng bày tại không gian sinh hoạt chung và rộng rãi như phòng khách. Bạn không nên đặt tại phòng ngủ; vì chậu cây kích thước lớn sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.  Tuy nhiên một chậu cây nhỏ thì sẽ không ảnh hưởng; bởi lượng khí cacbocnic cây thải ra là không đáng kể.

cay-phat-tai

Bạn có thể trồng cây phát tài, cây phát tài núi trong nhà, ngoài vườn, trong phòng làm việc, bàn làm việc, phòng họp, phòng ăn… Bạn nên trồng phát tài ở phía Đông hoặc Đông Nam ngôi nhà – khu vực đại diện cho Mộc và là nơi có ánh sáng thích hợp cho cây. Phát tài tượng trưng cho ngũ hành vì vậy loài cây cảnh này luôn mang lại may mắn cho chủ sỡ hữu.

Bởi những ý nghĩa phong thủy tốt đẹp nên cây Phát tài là loại cây cảnh rất được yêu thích trong giới văn phòng, giới kinh doanh,… Nếu bạn yêu thích cây phát tài thì hãy mua ngay nó về trang trí trong nhà ngay hôm nay nhé. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn sản phẩm, dịch vụ cây phù hợp nhất cho không gian của bạn: Cây Cảnh Anh Thư ở tại Văn Giang, Hưng Yên hoặc Shop Cây cảnh Hà Nội với nhiều loại cây cảnh văn phòng tại số 616 Hoàng Hoa Thám – Tây Hồ – Hà Nội. Số điện thoại liên hệ: 0915.885.558.

Share.

Comments are closed.