Đặc điểm và ý nghĩa phong thủy cây Vạn Niên Thanh

0

Cây Vạn Niên Thanh là một trong những loài cây cảnh phong thủy; vừa để trang trí nhà ở hay văn phòng vừa mang ý nghĩa về phong thủy, đem lại tiền tài may mắn cho gia chủ. Chúng là loại cây cảnh được ưa chuộng không chỉ riêng về ý nghĩa; mà còn bởi nhiều tác dụng trong cuộc sống thường ngày.

cay-van-nien-thanh

Đặc điểm hình thái cây Vạn niên thanh

Vạn niên thanh là cây cảnh thuộc họ Ráy; có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Vạn niên thanh là cây thân thảo sống nhiều năm, rễ mập, ngắn; có nhiều đốt, trên đốt có nhiều rễ con. Cây Vạn niên thanh thân mập, tròn; cao từ 0,5 đến 1m, có các vòng sẹo do lá rụng để lại.  Cây có lá rất bắt mắt với màu trắng gần thân lá; nổi bật trên nền xanh của lá. Lá mọc tập trung ở đầu cành, lớn, dạng bầu dục thuôn nhọn đầu; mở rộng ở gốc hình tim, cuống mập, có bẹ ôm thân. Lá màu xanh bóng dày, gân lông chim.

cay-van-nien-thanh-1

Hoa mọc thành từng bông màu xanh; quả mọng nước hình cầu màu quả quất, có duy nhất một hạt. Cụm hoa Vạn niên thanh dạng mo nhỏ trên cuống chung dài; mọc ra từ nách lá nhưng trong điều kiện mát ít khi chúng ta thấy cây ra hoa.

Cây rất ưa bóng và thời tiết mát mẻ, nếu trồng trong đất ẩm thì cho lá to; dày bóng, trồng trong nước thì cho lá hẹp, cành trắng và vươn dài.

Ý nghĩa phong thủy cây Vạn niên thanh

Vào mùa đông lá cây vẫn xanh tốt, không héo úa nên được coi là mang ý nghĩa cát tường; và sử dụng rộng rãi trong ngày tết với mong muốn sung túc tốt đẹp. Trong hôn nhân thì cầu chúc như ý, trong lễ mừng thọ, cây quà tặng mang ý nghĩa chúc ông bà sống lâu với con cháu. Cây được coi là loài cây cảnh nội thất cát tường, trồng cây may mắn Vạn niên thanh; mang lại nhiều điều tốt lành, sung túc, nhiều may mắn và tài lộc.

cay-van-nien-thanh-2

Xem thêm cây Vạn niên thanh leo cột đẹp phong thủy

Cây Vạn niên thanh còn là liều thuốc tinh thần, giúp người chơi cây có được cảm giác thoải mái, dễ chịu và tăng cao hiệu quả năng suất công việc. Bên cạnh đó cây Vạn niên thanh còn điều hòa mắt chúng ta trở về trạng thái ban đầu. Theo một số nghiên cứu cây Vạn niên thanh còn có tác dụng ngăn chặn sự lây lan của tế bào ung thư.

cay-van-nien-thanh-3

Vị trí kê đặt cây Vạn niên thanh hợp phong thủy

Cây Vạn niên thanh được nhiều gia đình ưa chuộng và thường dùng trang trí trong nhà bởi có lá đẹp, dễ dàng đặt ở bất cứ vị trí nào vì cây nhỏ và dễ chăm sóc. Bạn nên để cây ở nơi ánh sáng có thể chiếu tới vào buổi sáng, chiều tối như vậy màu lá sẽ đậm nhìn sẽ đẹp hơn. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, các nhà nghiên cứu lưu ý không nên trồng cây vạn niên thanh trong nhà có trẻ nhỏ, đặc biệt là phòng ngủ vì nhựa cây có chất độc, khi vô tình bị nhựa cây dính vào mắt, da sẽ gây bỏng rát.

cay-van-nien-thanh-4

Hãy mang cây xanh này về với không gian của bạn, để chúng giúp bạn về mặt giá trị tinh thần. Tham khảo thêm về cây Vạn niên thanh tại Shop Cây cảnh Hà Nội số 616 Hoàng Hoa Thám – Tây Hồ – Hà Nội hay cây cảnh Anh Thư. Hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline 0915.885.558 để có thêm thật nhiều sự lựa chọn dịch vụ, sản phẩm cây cảnh.

Share.

Comments are closed.