Cách chăm sóc cây Thiết Mộc Lan ra hoa đẹp tươi sắc

0

Cây Thiết Mộc Lan có tên gọi khác là phất dụ thơm. Cây có nguồn gốc từ Tây Phi nhưng hiện nay đã được trồng rộng rãi trên toàn thế giới. Thiết mộc lan là một loại cây phong thủy. Hơn nữa khi cây Thiết mộc lan ra hoa sẽ mang lại hương thơm ngát cho không gian. Cây cảnh thiết mộc lan đẹp với chùm hoa tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc.

cay-thiet-moc-lan

Chiêm ngưỡng hoa cây Thiết Mộc Lan

Thiết mộc lan có lá mọc quanh thân cây tạo thành hình nơ rất đẹp. Lá thiết mộc lan trông giống như lá ngô; nhưng ngắn hơn một chút, có màu xanh bóng. Trên lá sẽ thấy những dải dài từ cuống tới ngọn lá; có màu vàng và đậm dần ở giữa.

Điều mà người ta mong chờ nhất khi trồng thiết mộc lan là những chùm hoa thơm ngát. Khi cây thiết mộc lan ra hoa, chùm hoa to đầy đặn tỏa hương thơm; cùng với những phiến lá to biểu trưng cho sự sinh tài lộc, may mắn.

cay-thiet-moc-lan-1

Không phải cứ cây lớn có hoa còn cây bé thì không ra hoa được. Người trồng luôn chờ đợi, để được thưởng thức hương hoa, sắc hoa; chờ đợi những “điềm lành” được hoa mang đến. Bởi theo quan niệm duy tâm của cộng đồng thì năm nào nhà có cây thiết mộc lan nở hoa; là năm đó gia chủ xem như được vận may gõ cửa.

Đài hoa vươn ra nói lên nhiều điều tốt lành. Đài hoa lớn dần với những nụ hoa lớn theo từng ngày. Hoa mọc ra từ ngọn, rũ xuống thành chùm hình tháp ngược. Từ cuống chính phân ra nhiều nhánh, rồi lại tiếp tục phân nhiều nhánh nhỏ hơn mang hoa. Hoa thiết mộc lan khi còn búp là những tép nhỏ, dài, màu nâu đeo tua tủa trên đầu nhánh hoa. Những tép hoa bung tròn ra theo dạng một quả cầu.

cay-thiet-moc-lan-2

Cách chăm sóc cây Thiết Mộc Lan ra hoa

Việc chăm sóc cây thiết mộc lan trong nhà ra hoa thơm ngát là nguyện vọng của bất cứ ai chơi cây. Khi sở hữu một cây Thiết mộc lan, tất cả đều tìm cách chăm sóc cây thiết mộc lan khỏe mạnh.

Bình thường một lứa hoa có thể sống được hai tháng. Nên nếu bạn có ý định chơi hoa vào dịp Tết Nguyên đán thì chúng ta phải chuẩn bị trước tết khoảng hơn 2 tháng để cây cho ra hoa đẹp nhất đúng dịp Tết. Xem thêm cây Thiết Mộc Lan ghép

cay-thiet-moc-lan-3

Kỹ thuật chăm sóc cây thiết mộc lan ra hoa rất đơn giản. Trước tiên cần chuyển cây từ ngoài đất vườn vào chậu cây để thuận tiện di chuyển cũng như ức chế dễ dàng hơn. Khi cây phát triển ổn định trong chậu bạn đưa chậu cây ra phơi nắng cả ngày, tuyệt đối bạn không được tưới nước trong ngày. Cuối ngày (khoảng 18:30 đến 19:30) bạn lấy vài cục nước đá để vào chậu cây cách gốc từ 10cm đến 15cm. Làm liên tục đến khi thấy cuống hoa xuất hiện và dài khoảng 10cm. Lúc này bạn có thể tưới nước trở lại bình thường, lúc này cây cần nước và ít nắng trong ngày, do đó không để thiếu nước được.

Hoa mọc theo hình tháp, khi hoa bắt đầu nở bạn sẽ thấy rất nhiều ong đến. Các bạn chú ý đừng làm nắng táp làm khô lá. Đây là cách giúp cây thiết mộc lan ra hoa.

Ý nghĩa phong thủy hoa cây Thiết Mộc Lan

Theo phong thủy, cây Thiết mộc lan sẽ mang lại nhiều tài lộc và may mắn cho gia chủ. Đặc biệt là người mệnh Mộc bởi cây cảnh này đại diện cho mệnh Mộc, hướng tới sự tươi tốt, sức sống mạnh mẽ dù trong hoàn cảnh nào.

cay-thiet-moc-lan-4

Khi cây thiết mộc lan ra hoa báo hiệu niềm tài lộc sẽ đến cho gia chủ. Khi đó, chùm hoa to đầy đặn thơm ngát cùng với những phiến lá to biểu trưng cho sự sinh tài lộc, giữ của, may mắn.

Nếu có nhu cầu mua cây hoặc cần được tư vấn cách chăm sóc cây, hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ: Shop Cây cảnh Hà Nội hay nhà vườn Hưng Yên cây cảnh Anh Thư. Hoặc gọi tới đường dây nóng: 0915.885.558 để nhận được tư vấn chăm sóc bảo dưỡng cây xanh, tư vấn phong thủy chính xác nhất. Chúc các bạn tìm được cây cảnh ưng ý!

Share.

Comments are closed.