Tìm hiểu ý nghĩa phong thủy cây Trầu bà

0

Cây trầu bà, còn có tên gọi là hoàng tâm điệp; là một dòng cây cảnh có nguồn gốc từ đảo Solomon, nguyên sinh ở đất nước Indonexia. Trầu bà được biết đến với khả năng thanh lọc không khí rất tốt; có thể hút khí độc cũng như khói bụi bay lơ lửng trong không khí giúp không gian trong lành hơn.

cay-trau-ba

Trầu bà thường được trồng để làm cảnh, trang trí…hoặc với hình dáng mềm mại uyển chuyển; chúng còn được sử dụng làm nguyên liệu cắm hoa. Trầu bà rất có giá trị về thẩm mỹ và phong thủy; với ý nghĩa mang lại sự may mắn và thành đạt.

Đặc điểm và phân loại cây Trầu bà

Cây phong thủy trầu bà là cây có thân dạng leo; thân tròn mập mang nhiều rễ khí sinh, bò dài hoặc buông xuống trên các chậu treo. Lá cây trầu bà là lá đơn, mọc cách, thuôn dài ở đỉnh; tim ở gốc, màu xanh bóng với các vệt màu trắng, vàng nằm rải rác trên phiến lá; hoặc cũng có loại trầu bà có lá chỉ một màu xanh bóng. Cụm hoa cây trầu bà dạng mo, cuống ngắn.

cay-trau-ba-1

Tốc độ sinh trưởng của cây cảnh trầu bà khá nhanh. Cây trầu bà giúp có khả năng hút được khí độc; các loại bức xạ phát ra từ máy vi tính hoặc những thiết bị văn phòng; loại bỏ chất gây ung thư và nhiều chất hóa học dễ bay hơi khác. Với công dụng này nên nhiều người thường chọn mua cho mình; những chậu cây trầu bà nhỏ vừa phải để đặt trên bàn làm việc.

cay-trau-ba-2

Cây trầu bà thích hợp làm cây cảnh để bàn nội thất trang trí văn phòng; trang trí phòng khách, nhà hàng, khách sạn… và nơi có tiếng ồn. Cây trầu bà có thể để ở góc phòng hoặc treo những chậu cây gần cửa sổ. Chúng làm cho căn phòng sinh động và gần gũi với thiên nhiên hơn.

Cây trầu bà giúp giảm thiểu ô nhiễm không khí rất tốt. Hiện nay có rất nhiều loại cây trầu bà được biết tới; và cây Trầu bà là một trong những loại cây cảnh có nhiều “anh em họ hàng” nhất trong thế giới cây cảnh.

Ý nghĩa phong thủy cây Trầu bà

Theo quan niệm chung thì cây trầu bà được cho là đem lại sự may mắn và thành đạt cho gia chủ. Trong phong thủy; cây trầu bà mang đến nhiều tài lộc, thịnh vượng; may mắn giúp cuộc sống gia đình tránh được nhiều vận xui, điều thị phi trong cuộc sống. Vẻ đẹp sang trọng của cây mang đến cho ngôi nhà một nét đẹp quyền uy.

cay-trau-ba-3

“Cây Trầu bà hợp tuổi nào, mệnh nào?”; cũng là câu hỏi được khá nhiều khách hàng đưa ra khi lựa chọn cây cảnh trưng trong nhà. Cây trầu bà khá phù hợp với những người tuổi Ngọ. Tuổi Ngọ có vận thế rất tốt, dễ thành công trong các công việc kinh doanh; tuy nhiên cũng nên cẩn trọng để tránh thua lỗ.

Một chậu trầu bà cây cảnh nội thất ở nơi làm việc; là cách để giúp những người tuổi Ngọ giữ tài khí. Người cầm tinh con ngựa đặt vài chậu trầu bà tập hợp lại; có thể giúp ngưng tụ tài vận nhưng chủ nhân vẫn cần tự ý thức rằng: phải dựa vào chính bản thân mình và đừng quá tham lam.

Cây trầu bà hợp với mệnh mộc và để tăng tài vận cho người mệnh Mộc; thì số chậu hoa trong nhà tốt nhất là nên để 3 hoặc 8 chậu.

Đặt cây Trầu bà ở đâu hợp phong thủy

Trồng cây phong thủy trong nhà với mong muốn hút tài lộc, mang lại may mắn cho gia đình đang là xu hướng nhưng cần lựa chọn đúng vị trí nếu không muốn chúng phản tác dụng.

cay-trau-ba-4

Trước hết bạn cần chọn nơi đặt cây trầu bà mà tại đó cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt. Đối với cây Trầu bà, cây ưa ánh sáng tự nhiên và những nơi râm mát, vì vậy bạn cần trồng cây ở những nơi có cường độ ánh sáng trung bình, nếu trồng ngoài trời cần có giàn che để tránh trường hợp cây bị cháy lá hoặc chết. Đối với trầu bà trồng theo kiểu cây thủy sinh trên bàn, không nên đặt sát nơi cửa kính có ánh sáng mạnh. Cây Trầu bà thích hợp được đặt tại phòng khách, một chậu trầu bà thủy sinh cũng rất phù hợp với không gian trong nhà tắm bởi nó sẽ cho bạn cảm giác tươi mới.

Quý khách hàng muốn sở hữu cây Trầu bà hay cần tư vấn thêm về phong thủy cây cảnh nói chung và phong thủy cây Trầu bà nói riêng vui lòng liên hệ đến số hotline của chúng tôi 0915.885.558 hoặc đến trực tiếp cửa hàng tại địa chỉ cây cảnh Anh Thư hay Shop Cây cảnh Hà Nội số 616 Hoàng Hoa Thám – Tây Hồ – Hà Nội.

Share.

Comments are closed.