Ý nghĩa phong thủy độc đáo của cây Phát tài núi

0

Cây Phát tài núi còn có tên gọi khác là cậy đại lộc; phất dụ rồng, phát tài núi, huyết rồng. Trồng cây phát tài núi mang lại nhiều thuận lợi trong cuộc sống. Cây cảnh văn phòng này rất dễ trồng và chăm sóc nên rất được lòng nhiều gia đình.

cay-phat-tai-nui

Đặc điểm hình thái cây Phát tài núi

Phát tài núi là cây thân gỗ có chiều cao trung bình khoảng từ 1m đến 1,5m;  phân cành nhiều từ gốc, có rễ phụ mọc từ thân, gốc cây có bẹ ôm thân. Phân cành mang dáng vẻ uốn cong tự nhiên nên hay được trồng phối hợp với các tiểu cảnh núi đồi; hoặc trồng kết hợp với các tiểu cảnh trên ban công, hành lang hoặc sân vườn.

cay-phat-tai-nui-noi-that

Lá nhiều tập trung ở đỉnh, dạng thuôn nhọn nhìn giống chiếc gươm; dài 15-20 cm, rộng 5-8 cm đầu thuôn dài uốn cong. Phiến lá màu xanh lục đậm bóng bắt mắt. Cây Phát tài núi có hoa mọc từng cụm; những chùm hoa có màu vàng, cánh hoa nở thưa. Quả phát tài núi nhỏ có hình tròn, màu xanh; khi chín chuyển sang màu đỏ cam rực rỡ.

Cây phát tài núi chịu hạn tốt; nên chúng thích nghi được với nhiều môi trường sống. Cây có tốc độ sinh trưởng khá nhanh. Ngoài ra cây phát tài núi còn có khả năng thanh lọc không khí; mang đến một không gian trong lành, thoáng mát, dễ chịu.

Ý nghĩa phong thủy cây Phát tài núi

Cây Phát tài núi được xem là có phong thủy tốt; nên chúng rất hay được trồng trong các chậu sứ để trang trí nội thất nhà ở hoặc làm cây cảnh văn phòng. Cây cảnh nội thất này chứa đựng mong muốn có được thật nhiều may mắn, tài lộc. Cây mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ; nên được trồng nhiều trong các gia đình.

cham-soc-cay-phat-tai-nui

Có tên gọi là Phát tài núi nên loài cây này là một trong những loại cây phong thủy sẽ mang đến cho chúng ta những tài lộc may mắn trong công việc và cuộc sống. Loài cây này mang trong mình một sức sống mãnh liệt tạo nên một vẻ đẹp hùng vĩ, uy nghiêm trong trang trí ngoại thất. Phát tài núi tạo ra được sinh khí tốt, chúng mang đến cho bạn một tinh thần vui vẻ và sản khoái khi về nhà sau những giờ làm việc mệt mỏi.

cay-phat-tai-nui-phong-thuy

Cây Phát tài núi sở hữu một hình dáng hùng vĩ, uy nghiêm nên cây phát núi chúng có vẻ đẹp rất lạ rất thích hợp trồng ở khuôn viên nhà, sân vườn hay trưng bày trong văn phòng. Phát tài núi thường được dùng làm cây nội thất không thể thiếu của rất nhiều người yêu thích nó.

Đặt cây Phát tài núi ở đâu hợp phong thủy, cây cảnh nội thất đẹp

Theo chuyên gia phong thủy, hướng Đông Nam thuộc hành Mộc, hướng rất thích hợp để đặt cây cảnh vì nó sinh ra nhiều vượng khí.  Đặt cây hướng Bắc (hành Thủy) thì sẽ giúp cuộc sống may mắn, thuận lợi, thành công. Tránh hướng Tây, Tây Bắc (hành Kim).

cay-phat-tai-nui-dep

Bạn chú ý đặt cây nơi có vị trí thoáng mát, có khả năng cây hấp thụ được một phần ánh sáng tự nhiên, tránh nơi có nhiều vật dơ, có mùi, quá gần máy sưởi hay máy lạnh, nơi quá bức bí, bị che chặn khí tốt. Một số gợi ý về nơi kê đặt cây Phát tài núi như: phòng khách – được coi là tài vị (vị trí tài lộc) trong nhà. Vì vậy, việc trang trí cây phát tài cho phòng khách bên cạnh việc  mang ý nghĩa phong thủy, rước tiền tài – may mắn cho gia chủ, tăng cao tính thẩm mĩ; tiểu cảnh – tạo điểm nhấn cho khuôn viên nhà, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của chủ nhà.

Còn chần chừ gì nữa mà không sắm ngay cho không gian của mình một chậu cây Phát tài núi. Hãy đến với Shop Cây cảnh Hà Nội số 616 Hoàng Hoa Thám – Tây Hồ – Hà Nội hay cây cảnh Anh Thư nhà vườn Hưng Yên để lựa chọn được những cây cảnh ưng ý nhất. Gọi ngay hotline 0915.885.558 để được tư vấn, cho thuê cây cảnh và hỗ trợ trực tiếp.

Share.

Comments are closed.