Cây Lưỡi hổ hợp với mệnh nào, tuổi nào?

0

Cây Lưỡi hổ hay còn có tên gọi khác là lưỡi cọp, hổ vĩ, hổ thiệt. Đây là loại cây cảnh được nhiều gia đình lựa chọn để trang trí nhà ở; bởi chúng không chỉ có ý nghĩa về mặt hình thức mà còn tác động rất tốt tới sức khỏe của con người; cũng như mang nhiều ý nghĩa phong thủy đặc biệt.

cay-luoi-ho

Đặc điểm hình thái cây Lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có nguồn gốc từ các nước châu Phi. Lưỡi hổ là loài thực vật không có thân trên mặt đất; mọc thẳng đứng, có thân rễ. Cây lưỡi hổ là loài cây lâu năm mọng nước với lá thường xanh mọc lên từ thân rễ; có hình giáo, dài từ 0,3 đến 1,6 m và rộng từ 2,5 đến 8 cm. Lá cây khá dày và có phần thịt (mọng nước). Mặt lá nhẵn có màu xanh đậm với vết lốm đốm màu xám xanh lá cây; mép lá có viền màu vàng.

cay-luoi-ho-de-ban

Cụm hoa có chung cuống, mập, tròn; màu xanh bóng, cao 30 cm có lá bắc. Hoa màu trắng lục nhạt; hoa 6 cánh, mềm, dài, thuôn. Quả lưỡi hổ có hình tròn phong thủy đầy đặn, khá đẹp mắt

Cây Lưỡi hổ hợp tuổi nào, mệnh nào

Cây lưỡi hổ hợp với mạng thổ, hợp với tuổi Ngọ. Theo quan niệm phong thủy, cây lưỡi hổ có tác dụng trong việc trừ tà, chống lại sự bỏ bùa, đẩy lùi những điềm xấu; đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Bởi vậy, cây được ưa chuộng trong các cây cảnh văn phòng, cây cảnh nội thất phong thủy.

cay-luoi-ho-dep

Theo ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Hỏa nên bản chất cây xanh là Mộc; đã phù hợp với người mệnh Hỏa. Do đó, việc trồng thêm cây cảnh trong nhà sẽ làm gia tăng đáng kể tài lộc, may mắn cho những người mệnh Hỏa. Lưỡi hổ là một trong những cây được cho là phù hợp nhất với người mệnh Hỏa.

Ý nghĩa phong thủy cây Lưỡi hổ

Cây Lưỡi hổ còn được nhiều gia đình hay các cơ quan lựa chọn để trang trí cho nơi ở, nơi làm việc vì ý nghĩa phong thủy của nó. Trong phòng làm việc có sự hiện diện của Lưỡi hổ, tài vận và phong thủy luôn hưng vượng, nhiều tài lộc.

Ở một số nước phương Đông như Trung Quốc, Nhật Bản, cây lưỡi hổ tượng trưng cho sức mạnh của chúa sơn lâm. Còn ở Thổ Nhĩ Kỳ, lưỡi hổ giống như một con dao sắc giúp bảo vệ gia đình khỏi những điều xấu xa.

cay-luoi-ho-noi-that

Cây lưỡi hổ có tác dụng trừ tà, xua đuổi ma quỷ, những điều xui xẻo, xua đi bùa chú. Lá lưỡi hổ thường mọc thẳng thể hiện sự quyết đoán, ý chí tiến lên.

Ngoài ra cây lưỡi hổ còn mang ý nghĩa may mắn, giúp gia chủ phát tài, phát lộc, dồi dào tiền bạc. Vì thế nó có thể là một món quà để đem tặng đối tác, bạn bè, người thân vào những dịp đặc biệt như mừng tân gia, mừng năm mới.

chau-cay-luoi-ho

Vị trí để đặt cây lưỡi hổ phát huy tốt chức năng cây cảnh phong thủy là các vị trí như Đông, Đông Nam.

Hãy nhanh tay tậu vài chậu lưỡi hổ về nơi mình sống và làm việc! cây lưỡi hổ có quá nhiều lợi ích và ý nghĩa. Hãy đến ngay với chúng tôi để bạn có thể lựa chọn được những cây cảnh ưng ý và phù hợp nhất, hay kinh nghiệm cây cảnh ở tại Cây cảnh Anh Thư nhà vườn Hưng Yên hay tới Shop Cây cảnh Hà Nội số 616 Hoàng Hoa Thám – Tây Hồ – Hà Nội hoặc liên hệ qua hotline 0915.885.558

 

Share.

Comments are closed.