Tìm hiểu ý nghĩa phong thủy hoa Dạ yến thảo

0

Hoa dạ yến thảo với bông hoa hình chuông; cực kỳ rực rỡ và sai hoa được nhiều người lựa chọn trồng ban công. Đây là 1 loại hoa rất hot trên thị trường do có màu sắc phong phú; kích thước không quá lớn, phù hợp treo cửa; đặt ban công và đặt ở những nơi có diện tích hẹp.  Vậy ý nghĩa phong thủy của loài hoa xinh đẹp này là gì?

hoa-da-yen-thao-dep

Đặc điểm và phân loại hoa Dạ yến thảo

Cây cảnh Dạ Yến Thảo có tên khoa học là Petunia hybrida Vilmor. Dạ yến thảo là một chi được trồng rộng rãi của thực vật có hoa có nguồn gốc từ Nam Mỹ; nhưng hiện đã được nhân giống và trồng rộng rãi trên toàn thế giới.

Dạ yến thảo là cây thân cỏ, sống hàng năm; mềm, phủ đầy lông dính, phân ít cành nhánh. Lá mọc cách hình trái xoan, thuôn đều mép nhăn nheo; mềm, màu xanh bóng. Cây có tốc độ sinh trưởng nhanh.

cay-hoa-da-yen-thao-phong-thuy

Hoa Dạ yến thảo gốc có hình phễu; nhưng các loại Dạ yến thảo lai tạo có hình dáng đa dạng; và phong phú hơn nhiều. Cánh có thể đơn lớp hoặc đa lớp, dạng gợn sóng. Hoa có thể có sọc, đốm hoặc viền quanh cánh; với nhiều màu sắc khác nhau như đỏ tía, màu hoa cà, màu oải hương, hồng, đỏ, trắng, vàng. Khi chạm vào lá và cuống hoa; bạn sẽ thấy hơi dính và có mùi thơm rất khác biệt

Phân loại hoa Dạ Yến Thảo

Cây hoa Dạ Yến Thảo kép: cây thân leo, hoa lớn với nhiều cánh (grandiflora); đường kính của hoa có thể lên tới 13 cm

hoa-da-yen-thao-phong-thuy

– Dạ Yến Thảo đơn: cây bụi, có rất nhiều hoa nhưng hoa chỉ có một lớp cánh (mulitflora); đường kính của hoa khoảng 5 – 8 cm, dễ trồng và ít bị ảnh hưởng bởi sâu bọ

Ngoài cách phân loại cây Dạ yến thảo dựa trên hình thái của bông hoa; người ta còn có cách phân loại dựa theo dáng cây (gồm 3 loại là đứng, đổ, và rủ) và màu sắc hoa (hồng, đỏ, trắng, sọc, đốm,…)

Ý nghĩa phong thủy hoa Dạ yến thảo

Hoa dạ yến thảo được dùng làm quà tặng không chỉ bởi vẻ đẹp mà còn bởi ý nghĩa mà nó mang lại. Một chậu hoa dạ yến thảo có ý nghĩa thay cho lời nhắn nhủ rằng bạn luôn ở trong trái tim tôi và tôi sẽ luôn đồng hành bên bạn.

hoa-da-yen-thao

Hoa còn  thể hiện cho tình yêu mềm mại nhưng lại có sức sống mãnh liệt luôn vươn lên phía trước. Ngoài ra, cây hoa dạ yến thảo còn là thể hiện cho sự bình tĩnh trong tình cảm, sự chín chắn, mang ý nghĩa tình yêu hư ảo, bay bổng. Cây được ưa thích lựa chọn làm cây cảnh nội thất, cây cảnh văn phòng.

Trồng hoa Dạ yến thảo ở đâu hợp phong thủy

Hoa Dạ yến thảo là loài cây hoa cảnh có giá trị thẩm mĩ cao. Loài hoa này rất dễ chăm sóc với vô vàn màu sắc hoa đa dạng khiến cho khoảng không gian trở nên tươi mát hơn, sinh động hơn. Dạ yến thảo thường được ưa chuộng trồng thành hàng rào xung quanh thiết kế tiểu cảnh sân vườn hoặc trồng thành các luống hoa nhiều màu sắc. Loại hoa Dạ yến thảo cánh kép có thể trồng trong các chậu trang trí treo ở trong nhà. Chúng là loài thân cỏ leo bám nên có hình dáng rủ xuống trông rất đẹp mắt.

hoa-da-yen-thao-noi-that

Cây phong thủy hoa dạ yến thảo cũng thường được dùng để trang trí và trồng ở nhiều nơi như cửa hàng, đại sảnh, văn phòng, cầu thang hay bàn làm việc …v.v để mang lại sự tươi mới và màu sắc cho mỗi không gian mà nó góp mặt. Hoa dạ yến thảo còn tạo cảm giác sáng tạo cho những người làm công việc liên quan đến trí óc và tạo cảm giác thoải mái mỗi khi ngắm nhìn.

Bạn muốn một chậu hoa dạ yến thảo để làm quà tặng cho những người yêu thương? Hãy đến với Shop Cây cảnh Hà Nội tại địa chỉ 616 Hoàng Hoa Thám- Tây Hồ- Hà Nội hoặc tới tại nhà vườn Hưng Yên: cây cảnh Anh Thư. Tại đây chúng tôi có thể cung cấp cho các bạn cây Hoa dạ yến thảo với nhiều loại kích thước và màu sắc với mức giá hợp lý nhất.

 

Share.

Comments are closed.