Tìm hiểu ý nghĩa phong thủy hoa Lan Hồ điệp

0

Hoa Lan Hồ Điệp là giống lan cây cảnh có hoa lâu tàn nhất. Hiện nay lan hồ điệp được người chơi cây cảnh rất ưa thích và trồng rộng rãi. Hoa lan hồ điệp là loại hoa thích hợp trồng trong nhà; vì đem lại sự may mắn cho gia chủ và sự êm ấm trong gia đình.

hoa-lan-ho-diep

Chiêm ngưỡng hoa Lan hồ điệp khoe sắc

Lan Hồ Điệp có tên khoa học là Phalaenopsis sp, là loại lan có hoa lớn, đẹp, bền. Lan Hồ điệp có màu sắc phong phú, không thua kém giống lan nào khác; từ trắng, hồng, đỏ, vàng, tím đến các loại lan Hồ điệp có sọc nằm ngang; hoặc thẳng đứng hoặc có đốm to hay nhỏ.

hoa-lan-ho-diep-1

Lan Hồ điệp thuộc loại lan đơn thân; tức là thân của chúng rất ngắn không hề có giả hành; cũng không có thời kỳ ngủ nghỉ rõ rệt. Lan đơn thân sinh trưởng rất chậm chạp; thân chính của nó trong môi trường thuận lợi hàng năm lại mọc ra các lá mới. Chúng mọc theo hướng cao hơn theo phương thẳng đứng; còn cành hoa thì mọc ở rìa thân hoặc nảy ra từ nách lá. Lá mọc xếp thành hai hàng, xen kẽ nhau. Lá của lan Hồ điệp to dày, đầy dặn, lá mọc đối xứng; ôm lấy thân cây. Số lá trên thân cây thường không nhiều; thông thường 1 cây lan trưởng thành có từ 4 lá trở lên.

hoa-lan-ho-diep-2

Ý nghĩa phong thủy hoa Lan hồ điệp

Hoa Lan Hồ điệp là cây cảnh để bàn mang lại vượng khí tốt cho ngôi nhà. Những loại cây tốt nhất trong phong thủy phải là cây có cành lá mềm mại, tròn trịa không có lá nhọn, gai nhọn, thân xù xì. Lan hồ điệp là loại hoa đáp ứng được tất cả mọi tiêu chí này. Những cánh hoa và chiếc lá được sắp xếp đối xứng, thể hiện sự cân bằng, lá mềm mại to bản và xanh tốt, hoa to, đẹp tròn trịa đầy đặn thể hiện được ý nghĩa trọn vẹn của cuộc sống.

hoa-lan-ho-diep-3

Khi bạn cần kiểm tra phong thủy của ngôi nhà, hãy đặt một chậu lan hồ điệp ở từng vị trí, nơi nào cây phát triển xanh tốt thì nơi đó phong thủy tốt, ngược lại cây héo khô, còi cọc thậm chí còn chết. Khi đó bạn cần thay đổi bố cục để có sự lưu thông khí tốt nhất, giúp cho ngôi nhà trở thành không gian hoàn hảo cho sức khỏe của gia đình.

Những người chơi cây cảnh nội thất hoa Lan không còn xa lạ với việc hoa lan hồ điệp và người như một thể hợp nhất. Nghĩa là khi mọi chuyện tốt đẹp thì cây cũng sinh trưởng tốt, còn khi ốm đau, bệnh tật gặp xui xẻo trong cuộc sống thì hoa cũng héo.

Trồng hoa Lan hồ điệp ở đâu hợp phong thủy

Một chậu hồ điệp nhỏ trong phòng ngủ sẽ đem lại cảm giác gần gũi, ấm cúng, thể hiện sự tôn trọng yêu thương nhau, hoa lan sẽ khai vận cho gia chủ, khi trưng lan trong phòng ngủ nên chọn màu sắc nhẹ nhàng, chọn chậu gỗ để trồng cây thêm đẹp hơn. Một chậu lan hồ điệp để bàn sẽ rất thích hợp cho phòng ngủ của bạn, sẽ tạo được sự yên tĩnh, bình yên vốn có cho không gian nghỉ ngơi của bạn.

hoa-lan-ho-diep-4

Lan hồ điệp là loài hoa cảnh cao cấp, thời gian chơi hoa kéo dài lại thể hiện được khí chất cao sang quý phái. Với vẻ đẹp và ý nghĩa phong thủy tốt đẹp như vậy còn chần chừ gì nữa mà bạn không sắm ngay cho mình một chậu Hoa lan hồ điệp. Hãy đến với Shop Cây cảnh Hà Nội tại địa chỉ số 616 Hoàng Hoa Thám – Tây Hồ – Hà Nội, chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn những chậu hoa – cây cảnh tết ưng ý nhất. Hay bạn có thể tới nhà vườn cây cảnh Anh Thư ở Hưng Yên; để lựa chọn và được tư vấn phong thủy cây xanh trực tiếp.

Share.

Comments are closed.