Cây Kim tiền nở hoa và ý nghĩa tài lộc phong thủy

0

Cây Kim tiền đặc biệt là cây Kim tiền nở hoa; có thể nói là loài cây cảnh mang nhiều ý nghĩa may mắn nhất theo quan niệm phong thủy. Cây Kim tiền nở hoa mang tới sự may mắn; giàu sang sung túc cho gia chủ. Cây phù hợp để trong nhà, trong văn phòng làm việc…

cay-kim-tien

Với ý nghĩa phong thủy sâu sắc, cây Kim tiền cũng có thể làm quà tặng cây may mắn;cây phong thủy nhân dịp kỉ niệm, khai trương.

Chiêm ngưỡng hoa cây Kim tiền nở hoa đẹp tươi sắc

Cây Kim tiền là cây cảnh thuộc họ thiên nam tinh; khi được chăm sóc trong điều kiện tốt có tuổi thọ tương đối lâu. Thân cây to khỏe, trên mặt đất, bạn chỉ nhìn thấy mầm cây, cảm giác như cây không có thân chính bởi thân nằm sâu dưới mặt đất. Đây chính là đặc điểm này giúp người ta dễ dàng nhân giống thành nhiều cây nhỏ. Cây Kim tiền thuộc họ lá kép, lá cây to mọc đối xứng. Cuống lá khá ngắn và có màu xanh thẫm; có độ sáng bóng nhìn rất bắt mắt.

cay-kim-tien-1

Trong suốt quá trình sống, cây không ngừng ra nhánh; và phát triển các nhánh cây nên còn được gọi là cây Kim phát tài. Khi được chăm sóc đầy đủ các điều kiện đất, nước, ánh sáng, phân bón,… cây phát triển và ra hoa nhanh hơn. Hoa Kim tiền có màu trắng, nhìn giống một túi bột rất đẹp mắt. Hoa tượng trưng cho sự may mắn ngập tràn, mang tới cho gia chủ sự sung túc, viên mãn.

Ý nghĩa phong thủy cây Kim tiền khi nở hoa

Cây Kim tiền để bàn được nhắc tới như một loại cây có ý nghĩa phong thủy rất tốt. Chữ “kim” nghĩa là sự phát tài, “Tiền” thể hiện phú quý, giàu sang. Cây mang đầy ý nghĩa chiêu tài nên thích hợp để làm quà tặng các dịp khai trương, thăng chức, tặng lễ tết như một lời chúc may mắn, giàu sang phú quý. Người ta thường treo những sợi chỉ đỏ hay đồng tiền vàng lên cây cầu mong phát lộc, phát tài.

cay-kim-tien-2

Cây Kim tiền được đánh giá khá cao trong phong thủy cây cảnh, thể hiện sự giàu sang và dồi dào về tiền bạc. Người ta quan niệm cây Kim tiền ra hoa sẽ mang lại nhiều điều may mắn và sung túc tài lộc. Bất cứ ai trồng và chăm sóc loài cây này đều mong chúng ra hoa đẹp rực rỡ.

Cách chăm sóc cây Kim tiền ra nhiều hoa

Cây Kim tiền có ra hoa hay cho hoa đẹp hay không là phụ thuộc vào quá trình chăm sóc của bạn. Tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng vì loài cây này rất dễ sống và cách chăm sóc rất đơn giản. Bạn cần chú ý một vài điều cơ bản khi chăm sóc cây như sau:

cay-kim-tien-3

  • Nước tưới: Cây Kim tiền chịu hạn kém do đó bạn cần cung cấp đủ nước cho cây mỗi ngày.
  • Đất trồng: Cây thích hợp với nhiều loại đất, tuy nhiên để cây phát triển tốt và cho nhiều hoa đẹp bạn nên trồng cây bằng nền đất màu mỡ, nhiều mùn, thoáng khí, thoát nước tốt. Cây ưa đất chua với độ pH khoảng 5,6-6,5.
  • Bón phân: Bạn có thể bón thêm phân để bổ sung chất dinh dưỡng cho cây. Một tuần bạn có thể bón cho cây 2-3 lần. Vào mùa thu hoặc mùa xuân là mùa cây ra hoa và phát triển lá nên bạn cần đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dưỡng cho cây để cây có thể phát triển tốt và cho thật nhiều hoa đẹp.
  • Chú ý khi chăm sóc: Bạn chú ý chỉ tưới vừa đủ ẩm cho đất, không tưới quá nhiều gây tình trạng ngập úng sẽ khiến cây bị vàng lá, thối rễ. Tốt nhất bạn nên dùng bình xịt để có thể dễ dàng điều chỉnh được lượng nước tưới cho cây.

Mua cây kim tiền ở đâu rẻ, uy tín?

cay-kim-tien-4

Nếu muốn sở hữu cho mình một chậu Kim tiền hay cần hỗ trợ về quá trình chăm sóc để cây Kim tiền ra hoa, bạn hãy liên hệ với chúng tôi cây cảnh Anh Thư hay tại Shop Cây cảnh Hà Nội số 616 Hoàng Hoa Thám – Tây Hồ – Hà Nội để chúng tôi có thể tư vấn để bạn có thể lựa chọn được dịch vụ cây cảnh ưng ý nhất.

Share.

Comments are closed.