Cây Kim phát tài hợp mệnh gì, cách chăm sóc cây tươi tốt

0

Cây Kim phát tài là loại cây đứng đầu về may mắn trong phong thủy; cây được cho là mang lại may mắn, tài lộc đến cho gia chủ. “Cây hợp với tuổi nào, mệnh nào?” là câu hỏi mà đa số khách hàng sẽ tự hỏi; khi có ý định mua cây cảnh nói chung và cây Kim phát tài nói riêng.

cay-Kim-phat-tai-5

Đặc điểm hình thái cây Kim phát tài

Cây Kim phát tài hay còn gọi là cây Kim tiền; có tên khoa học là Zamioculcas zamiifolia. Cây Kim phát tài là cây cảnh thuộc họ thiên nam tinh; sống lâu năm, thường xanh. Cây có thân rễ mập, to khỏe, phình to nằm trên mặt đất. Lá cây im phát tài là kép lông chim, lá nhỏ dai và có cuống ngắn, chắc khỏe; màu xanh lục bóng, thuôn bầu dục, nhọn hai đầu, dày, lâu tàn. Lá cây màu xanh thẫm, sáng bóng nhìn rất màu mỡ.

cay-Kim-phat-tai-6

Cây có khả năng sinh trưởng và phát triển rất tốt. Người ta quan niệm rằng những ai sở hữu cây Kim phát tài; sẽ có được may mắn, giàu sang, thịnh vượng. Vì vậy mà cây Kim phát tài luôn là lựa chọn số một cho các phòng khách; phòng hội họp, văn phòng công sở, nhà hàng, khách sạn; hoặc dùng làm quà tặng trong những dịp lễ tết hay mừng thăng chức, khai trương,…; với mong muốn chủ nhân cây Kim phát tài luôn gặp nhiều may mắn, tiền tài dồi dào.

Cây Kim phát tài hợp mệnh gì, tuổi nào?

Kim phát tài mang ý nghĩa phong thủy mạnh hơn các cây khác nên có thể phù hợp với tất cả các bản mệnh Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ của con người. Cây Kim phát tài đặc biệt phù hợp với người tuổi Tý. Người cầm tinh con chuột thường có tài sản nhưng lại quản lý chưa tốt lắm, chưa biết nắm bắt vận may nên bỏ lỡ nhiều cơ hội làm giàu.

cay-Kim-phat-tai-7

Cây Kim phát tài với ý nghĩa đem lại tiền tài và sự ổn định về tài chính sẽ giúp cho gia chủ gia tăng khả năng nắm bắt cơ hội làm giàu. Người tuổi chuột có thể đặt một chậu cây Kim phát tài trong nhà, giúp chủ nhân dám mạo hiểm hơn, mạnh mẽ đối mặt với thách thức, có thể nắm lấy cơ hội phát tài.

Xem thêm phong thủy tài lộc cây Kim phát tài

Cách chăm sóc cây Kim phát tài tươi tốt phong thủy

Cây Kim phát tài rất dễ sống và dễ chăm sóc. Bạn chỉ cần lưu ý một vài điều cơ bản khi chăm sóc cây như sau:

+ Nước tưới:  Mỗi ngày bạn có thể tưới nước 1 lần. Nếu trồng cây trong không gian máy lạnh thì bạn tưới ít nước lên gốc cây, tránh tưới nước trực tiếp lên lá cây, sẽ làm cây bị hiện tượng tạt lá và có thể làm chết cây.

+ Đất trồng: Cây Kim phát tài ưa đất hơi chua, hoặc đất chua giàu chất hữu cơ, tơi xốp, màu mỡ và thoát nước tốt. Đất chậu trồng cây cần đảm bảo độ ẩm nhưng không quá đẫm nước có thể gây hiện tượng ngập úng thối rễ.

cay-Kim-phat-tai-8

+ Nhiệt độ, độ ẩm: Nhiệt độ sinh trưởng tốt nhất cho cây khoảng từ 22°C đến 30°C, phát triển kém ở nhiệt độ thấp. Cây sống tốt hơn trong điều kiện độ ẩm thấp.

+ Ánh sáng: Cây Kim phát tài là cây ưa thích ánh nắng, nhưng tránh ánh nắng trực tiếp gay gắt và kéo dài. Hàng tuần cho cây tiếp xúc với ánh sáng mặt trời buổi sáng sớm từ 15-30 phút.

+ Bón phân: bạn có thể dùng phân NPK, bón theo chu kỳ 20 đến 30 ngày/lần, hòa chung với nước để bón đảm bảo cho phân hòa tan, sau khi bón phân cho đất trong chậu khô hẳn mới tưới nước lại.

Mua cây Kim phát tài ở đâu uy tín, giá rẻ?

cay-Kim-phat-tai-9

Để biết thêm thông tin hay ý nghĩa phong thủy cũng như cách lựa chọn cây Kim phát tài quý vị có thể liên hệ với chúng tôi theo số hotline: 0915.885.558 để chúng tôi có thể tư vấn trực tiếp cho quý vị. Quý vị cũng có thể qua trực tiếp cửa hàng tại địa chỉ: Shop Cây cảnh Hà Nội số 616 Hoàng Hoa Thám- Tây Hồ- Hà Nội hay nhà vườn cây cảnh Anh Thư để tham khảo các dịch vụ, thiết kế, tư vấn phong thủy cây cảnh của chúng tôi.

Share.

Comments are closed.