Bạn có biết trồng và chăm sóc cây Phát tài đúng cách?

0

Từ lâu người Việt Nam đã biết đến cây phát tài; và xem nó là loại cây cảnh dùng để trưng trong nhà. Bởi cây phát tài là cây phong thủy theo quan niệm của người xưa. Cây phát tài để bàn mang đến nhiều tài lộc, may mắn; biểu tượng của sự may mắn và thành công.

cay-phat-tai

Đặc điểm sinh thái cây Phát tài

Cây phát lộc hay còn gọi là phát tài; có tên gọi tiếng anh là lucky bamboo. Đây là loại cây cảnh nội thất rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Hầu hết các gia đình, văn phòng, công ty đều sử dụng nó để làm vật trang trí. Không cần phải giải thích, theo phong thủy cây cảnh đây là loại cây mang lại tài lộc; may mắn cho chủ nhà. Vì thế cây phát tài, phát lộc được sử dụng cũng như được bán rất nhiều trong nước ta.

cay-phat-tai

Cây Phát tài có đặc tính là rất dễ trồng, có thể tự sinh tồn trong môi trường khắc nghiệt; và luôn giữ được dáng thân thẳng.

Cách chăm sóc cây Phát tài

– Ánh sáng: Phát tài là loại cây ưa sáng, nhưng vẫn cần tránh ánh sáng trực tiếp. Nếu cây có dấu hiệu héo lá hoặc thân giãn ra, đó là do bị thiếu ánh sáng, cần đem cây ra nơi có thêm ánh sáng.

– Tưới nước: cây Phát tài có thể phát triển dễ dàng trong bình chứa khoảng 3 cm nước với một ít sỏi. Tuy nhiên, chúng rất nhạy cảm các chất hóa học trong nước máy, vì vậy tốt nhất nên tưới cho cây bằng nước đóng chai hoặc nước cất, nếu là nước máy thì phải để lắng sau 24h. Nên thay nước cho cây 1 tuần một lần. Những cây phát tài sinh trưởng khỏe mạnh thì sẽ có bộ rễ màu đỏ, vì thế đừng không cần lo lắng khi rễ cây chuyển màu đỏ.

cay-phat-tai-phong-thuy

– Nhiệt độ: Phát tài ưa ấm áp, nhiệt độ thích hợp khoảng từ 26 đến 40 độ C. Bạn không nên để cây trước máy lạnh hoặc gần lò sưởi.

– Phân bón: Nếu trồng trong nước chỉ cần bổ sung phân bón dạng dung dịch một tháng một lần. Một giọt phân bón dung dịch là quá đủ đối với cây Phát tài.

– Ngoài môi trường nước, cây Phát tài cũng có thể được trồng và phát triển tốt ở môi trường đất màu mỡ, thoát nước tốt.

cay-phat-tai-de-ban

– Cắt tỉa cho Phát tài: Như hầu hết các loại cây sau một thời gian sinh trưởng đều trở nên nặng nề hơn và mất đi dáng vẻ lúc đầu. Thế nên cắt tỉa là một biện pháp rất cần thiết để giữ cây luôn khỏe mạnh và đẹp mắt.

Cách trồng cây phát tài

Cây phát tài là chậu cây cảnh văn phòng tương đối dễ trồng, nó có thể được trồng từ nhiều bộ phận trên cơ thể và nó cũng có khả năng sống trong nhiều môi trường khác nhau. Cây phát tài có thể trồng trực tiếp trong nước.

Bạn có thể chặt 1 đoạn từ thân cây để nhân giống cho phát tài, loại này cũng dễ sống, tuy nhiên, thường tuổi thọ không cao nếu để trong mát. Thời gian chơi khoảng 4-5 tháng. Chậu cảnh phát tài cũng có thể trồng bằng gốc.

cay-phat-tai-khuc

Để biết thêm nhiều hơn vè cách trồng cũng như chăm sóc cây Phát tài hãy liên hệ với cây cảnh Anh Thư theo số máy 0915.885.558 hoặc đến trực tiếp cửa hàng tại địa chỉ nhà vườn ở Văn Giang, Hưng Yên hay Shop Cây cảnh Hà Nội số 616 Hoàng Hoa Thám – Tây Hồ – Hà Nội chúng tôi sẽ hỗ trợ trực tiếp quy trình, các dự án cho bạn.

Share.

Comments are closed.