Cách trồng và chăm sóc cây Kim tiền cho hoa nhiều

0

Cây Kim tiền là một loài cây cảnh có tính phong thủy rất tốt nên được nhiều khách hàng ưa chuộng. Đặc biệt hơn, khi cây Kim tiền ra hoa tượng trưng cho sự may mắn ngập tràn; mang tới cho gia chủ sự sung túc, viên mãn.

cay-kim-tien-5

Tuy nhiên, để cây Kim tiền để bàn có thể ra hoa nhiều và đẹp; mang may mắn cho gia chủ thì đòi hỏi phải có kỹ thuật trồng và chăm sóc hợp lý.

Đặc điểm sinh thái cây Kim tiền

Cây Kim tiền có tên gọi khác là cây phát tài bởi cây đẻ nhánh rất nhanh; cùng ý nghĩa mang nhiều tài lộc của chúng. Cây thuộc họ cây cảnh thiên nam tinh, rễ cây dạng chum; khi được chăm sóc với điều kiện tốt thì sinh trưởng rất khỏe mạnh và sống lâu năm. Thân cây to khỏe và mọng nước. Ở trên mặt đất, chúng ta chỉ thấy được mầm cây; mà không thấy được thân chính nằm sâu trong đất.

cay-kim-tien-6

Chính đặc điểm hình thái và phát triển tốt của cây, sự căng tràn sự sống mạnh mẽ; nên người ta tin rằng ai sở hữu loài cây này sẽ gặp may mắn và sẽ sớm phát tài. Cây Kim tiền còn hay được dùng để làm quà tặng cho những dịp thăng chức, khai trương.

Kim tiền ngoài tác dụng trong trang trí cây cảnh nội thất, cây cảnh văn phòng; mà chúng còn điều hòa không khí rất tốt. Cây mang lại cho bạn không gian trong lành, thoải mái.

cay-kim-tien-7

Cách chăm sóc cây Kim tiền cho hoa nhiều

Cây Kim tiền là một loại cây dễ sống, cách chăm sóc rất đơn giản. Khi được chăm sóc đầy đủ các điều kiện đất, nước, phân bón,…; cây sẽ phát triển tốt và ra hoa nhanh hơn. Bạn cần chú ý một vài điều cơ bản khi chăm sóc cây như sau:

  • Nước tưới: Cây Kim tiền chịu hạn kém do đó bạn cần cung cấp đủ nước cho cây mỗi ngày. Bạn chú ý chỉ tưới vừa đủ ẩm cho đất, không tưới quá nhiều gây tình trạng ngập úng sẽ khiến cây bị vàng lá, thối rễ. Tốt nhất bạn nên dùng bình xịt.
  • Đất trồng: Cây thích hợp với nhiều loại đất, tuy nhiên để cây phát triển tốt và cho nhiều hoa đẹp bạn nên trồng cây bằng nền đất màu mỡ, nhiều mùn, thoáng khí, thoát nước tốt. Cây ưa đất chua với độ pH khoảng 5,6-6,5. Sau một thời gian dài trồng cây bạn có thể thay đất cho cây.
  • Bón phân: Bạn có thể bón thêm phân để bổ sung chất dinh dưỡng cho cây. Một tuần bạn có thể bón cho cây 2-3 lần. Vào mùa thu hoặc mùa xuân là mùa cây ra hoa và phát triển lá cần đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dưỡng cho cây để cây có thể phát triển tốt.

Những lưu ý khi chăm sóc cây kim tiền

Rễ cây phát triển rất mạnh nên bạn nên chọn chậu cỡ lớn để cây sinh trưởng tốt. Mức nhiệt độ tối ưu cho cây phát triển là từ 25 đến 27 độ C. Nếu môi trường có nhiệt độ dưới 18 độ C thì cây sẽ rụng lá và ngủ đông, không ra hoa được nên để cây cho nhiều hoa bạn nên chú ý điều này.

cay-kim-tien-8

Cách trồng cây Kim tiền từ lá

Bạn cắt ngang một đoạn thân có 1 cái lá, lấy dao cắt cái lá đó ra làm 2 theo chiều của lá, sau đó lấy vôi bôi vào vết cắt, đem ghim xuống hỗn hợp tro trấu, cát. Sau một thời gian đoạn thân bị chôn dưới đất sẽ phình lên như củ trông rất ngộ, vậy là bạn có 2 cây mới. Từ một cây mẹ bạn có thể có rất nhiều cây con. Nhưng vấn đề là bạn làm sao cho vết cắt thật ngọt, nếu không cây sẽ bị dập và rất dễ úng nước. Và thời gian để cây có thể ra rễ và phát triển mất khoảng vài tháng.

cay-kim-tien-9

Để có nhiều thông tin hơn về cách trồng hoặc chăm sóc cây cảnh Kim tiền hay làm cách nào để kích thích cây Kim tiền ra nhiều hoa bạn có thể gọi điện cho chúng tôi theo số hotline 0915.885.558 để chúng tôi có thể hỗ trợ trực tiếp cho bạn. Hãy đến với shop cây cảnh Anh Thư, Cây cảnh Hà Nội của chúng tôi tại địa chỉ số 616 Hoàng Hoa Thám – Tây Hồ – Hà Nội để bạn có thể có nhiều hơn các sự lựa chọn cho mình.

Share.

Comments are closed.