Bí quyết trồng và chăm sóc cây Phát tài núi

0

Cây Phát tài núi sở hữu vẻ đẹp vừa mềm mại vừa hùng vĩ uy nghiêm. Chúng thích hợp được trồng trong khuôn viên sân nhà; hay để trang trí cây cảnh nội thất nhà ở hay văn phòng. Cây phát tài núi rất dễ trồng và dễ chăm sóc; nên được coi là cây cảnh “ruột” của nhiều đối tượng khách hàng.

cay-phat-tai-nui-noi-that

Đặc điểm sinh thái cây Phát tài núi

Phát tài núi là cây thân gỗ có chiều cao trung bình khoảng từ 1m đến 1,5m; phân cành nhiều từ gốc, có rễ phụ mọc từ thân, gốc cây có bẹ ôm thân.

Lá nhiều tập trung ở đỉnh, dạng thuôn nhọn nhìn giống chiếc gươm; dài 15-20 cm, rộng 5-8 cm đầu thuôn dài uốn cong. Phiến lá có màu xanh lục đậm bóng bắt mắt. Phân cành mang dáng vẻ uốn cong tự nhiên; nên thường được trồng phối hợp với các tiểu cảnh núi đồi; hoặc trồng kết hợp với các tiểu cảnh sân vườn, trên ban công, hành lang….

cay-phat-tai-nui-tieu-canh

Cây Phát tài núi có hoa: mọc từng cụm, những chùm hoa có màu vàng; cánh hoa nở thưa. Quả phát tài núi tròn, nhỏ xinh có màu xanh; khi chín quả chuyển sang màu đỏ cam rực rỡ.

Cây phát tài núi chịu hạn tốt nên chúng thích nghi được với nhiều môi trường sống. Cây có tốc độ sinh trưởng khá nhanh. Khi trồng trong điều kiện văn phòng, bạn cần lưu ý các điều kiện sống đảm bảo cho cây như: ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm, đất, nước,…

cay-phat-tai-nui-dep-mat

Cây cảnh để bàn phát tài núi được xem là có phong thủy tốt; nên chúng rất hay được trồng trong các chậu sứ làm cây cảnh để bàn trang trí nội thất nhà ở; hoặc cây cảnh văn phòng với mong muốn có được thật nhiều may mắn, tài lộc. Những năm gần đây, phát tài núi được lựa chọn nhiều trong các cây cảnh nội thất.

Cách chăm sóc cây Phát tài núi

Cây Phát tài núi rất dễ tính nên bạn chỉ cần lưu ý một vài điều sau đây khi chăm sóc:

  • Nước tưới: nhu cầu nước của cây thấp nên có thể 2-3 ngày bạn tưới một lần.
  • Đất trồng: sử dụng đất màu mỡ thoát nước tốt hoặc đất mùn vì chúng chịu hạn tốt
  • Nhiệt độ, độ ẩm: không quá quan trọng vì cây rất dễ thích nghi. Điều kiện khí hậu nước ta không quá khắc nghiệt nên bạn không cần quan tâm đến nhiệt độ và độ ẩm khi chăm sóc cây.
  • Ánh sáng: cây ưa thích ánh sáng hoặc có thể chịu bóng bán phần. Nếu cây được đặt trong nhà thì 2 ngày bạn cho cây ra hứng ánh nắng một lần để cây luôn có màu xanh bóng đẹp mắt.
  • Bón phân: khoảng 2 tháng bạn bón phân loáng cho cây một lần để cây tươi tốt quanh năm.

cay-phat-tai-nui-san-vuon

Cách trồng cây phát tài núi

Cây Phát tài núi rất dễ sống và dễ trồng. Cây có thể được trồng bằng phương pháp chiết cành hay giâm cành. cả hai phương pháp cây đều mọc rất khỏe. Giá thể trồng cây bao gồm đất cát và đất mùn trộn lẫn với nhau. Bạn trồng cây đã được chiết hay cành đem giâm vào chậu đã chứa giá thể trồng cây và chăm sóc như bình thường.

cay-phat-tai-nui

Để tìm hiểu kỹ hơn về cách trồng cũng như cách chăm sóc cây hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ Shop Cây cảnh Hà Nội số 616 Hoàng Hoa Thám – Tây Hồ – Hà Nội hoặc tới nhà vườn Hưng Yên: cây cảnh Anh Thư. Nếu bạn cần tư vấn phong thủy cây cảnh; hãy gọi điện cho chúng tôi theo số hotline để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp: 0915.885.558

Share.

Comments are closed.