Cây hoa Lan Hồ điệp hợp tuổi nào, mệnh gì?

0

Hoa Lan Hồ điệp hợp với tuổi nào, mệnh nào hợp phong thủy; là mối quan tâm của người chơi cây hoa cảnh. Mỗi một mệnh có một đặc điểm riêng biệt không thể lẫn với những cung mệnh khác. Về màu sắc cũng vậy, mỗi mệnh lại phù hợp với những màu sắc nhất định; và xung khắc với một số màu.

hoa-lan-ho-diep

Trong việc chơi cây cảnh, dựa vào rất nhiều yếu tố; đặc biệt là phong thủy theo tuổi mà mỗi mệnh lại hợp với những loại cây có màu sắc riêng.

Đặc điểm hình thái hoa Lan hồ điệp

Lan Hồ Điệp có tên khoa học là Phalaenopsis sp, là loại lan có hoa lớn, đẹp, bền. Lan Hồ điệp có màu sắc phong phú; không thua kém giống lan nào khác từ trắng, hồng, đỏ, vàng, tím đến các loại lan Hồ điệp có sọc nằm ngang; hoặc thẳng đứng hoặc có đốm to hay nhỏ. Lan Hồ điệp sống ở độ cao 200- 400m; nên vừa chịu khí hậu nóng ẩm vừa chịu khí hậu mát; nhiệt độ trung bình từ 20°C – 30°C. Trong đó, khí hậu lý tưởng cho việc nuôi trồng loại lan này là 22°C – 27°C.

hoa-lan-ho-diep-1

Lan Hồ điệp thuộc loại lan đơn thân. Lan đơn thân sinh trưởng rất chậm chạp; thân chính của nó trong môi trường thuận lợi hàng năm lại mọc ra các lá mới. Chúng mọc theo hướng cao hơn theo phương thẳng đứng còn cành hoa thì mọc ở rìa thân hoặc nảy ra từ nách lá; lá mọc xếp thành hai hàng, xen kẽ nhau. Thân của lan Hồ Điệp, ngoài tác dụng giữ cho cây thẳng đứng; còn có chức năng tích trữ chất dinh dưỡng và nước cho cây

Lá của lan Hồ điệp to dày, lá mọc đối xứng, ôm lấy thân cây. Màu sắc của lá gồm 3 loại: lá màu xanh, mặt trên lá và mặt dưới lá màu đỏ, mặt trên lá đốm và mặt dưới lá màu đỏ. Căn cứ vào màu sắc lá có thể phân biệt được màu sắc hoa của chính nó, lá màu xanh thường ra hoa màu trắng hoặc hoa nhạt màu, còn các lá màu khác thường cho hoa màu đỏ.

Hoa Lan hồ điệp hợp mệnh nào? tuổi nào?

Trong mối quan hệ ngũ hành và màu sắc, Thổ tượng trưng cho đất, cho sự nuôi dưỡng, bình an. Màu của hành Thổ là màu vàng nhưng cũng có thể chọn vàng nhạt hay vàng cam để trang trí cho ngôi nhà. Lan hồ điệp vàng  là cây phong thủy góp phần tích cực vào trạng thái tinh thần hưng phấn và giúp chúng ta dễ tạo ra thành quả tốt lành.

hoa-lan-ho-diep-2

Theo nguyên lý tương sinh, màu sắc có lợi nhất cho mạng thổ là màu đỏ; và các màu có thể phối theo là màu tím và hồng. Vì vậy, lan Hồ điệp tím, hoặc lan Hồ điệp hồng cũng sẽ mang lại nhiều điều thú vị; và may mắn cho người mệnh thổ; bởi tím và hồng đều là màu kích thích chỉ sự sáng sủa, trường thọ và huyền bí. Ngoài ra, do Thổ sinh Kim, người mệnh thổ có thể sử dụng lan hồ điệp màu trắng; nhưng chỉ nên với số lượng vừa phải. Và điều thú vị; lan hồ điệp được đặt trong các chậu sứ (có nguồn gốc từ đất) có kiểu dáng phong phú và không kém phần tinh tế sẽ đem lại nhiều điều tốt đẹp; may mắn cho người mệnh thổ.

hoa-lan-ho-diep-3

Mệnh hỏa có những màu sắc tương hợp là các màu nóng; tượng trưng cho lửa như: Đỏ, cam, hồng. Như vậy, hoa lan hồ điệp màu hồng hoàn toàn phù hợp với những người có bản mệnh hỏa vì có màu sắc tương hợp.

Ý nghĩa phong thủy hoa Lan hồ điệp

Những loại cây tốt nhất trong phong thủy phải là cây có cành lá mềm mại; tròn trịa không có lá nhọn, gai nhọn, thân xù xì. Lan hồ điệp là loại hoa đáp ứng được tất cả mọi tiêu chí này. Những cánh hoa và chiếc lá được sắp xếp đối xứng; thể hiện sự cân bằng, lá mềm mại to bản và xanh tốt, hoa to, đẹp tròn đầy. Cây cảnh nội thất này mang lại vượng khí tốt cho ngôi nhà.

hoa-lan-ho-diep-4

Hoa lan hồ điệp được coi là biểu tượng của tình yêu. Lan hồ điệp giúp luồng khi luân chuyển tốt, rất có lợi cho tình cảm vợ chồng. Hoa lan nói chung và lan Hồ điệp nói riêng đã trở thành quà tặng phổ biến cho các cặp vợ chồng đang mong con. Ở Trung Quốc cổ đại, hoa lan đã được xem là biểu tượng con đàn cháu đống. Loài hoa này cũng mang lại năng lượng giúp cân bằng những sự đổ vỡ; là biểu tượng trong việc giúp và tìm kiếm sự hoàn hảo trong bất kỳ lĩnh vực nào cho cuộc sống của con người.

Mua Hoa lan hồ điệp ở đâu uy tín?

Hãy lựa chọn Lan Hồ điệp là món quà cho những dịp đặc biệt, dành tặng những người bạn yêu thương, trân trọng để thể hiện sự quan tâm một cách tinh tế và ý nghĩa nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi nhà vườn Hưng Yên Cây cảnh Anh Thư hay theo số máy 0915.885.558 hoặc đến trực tiếp cửa hàng Shop Cây cảnh Hà Nội tại địa chỉ 616 Hoàng Hoa Thám – Tây Hồ – Hà Nội.

Share.

Comments are closed.