Bật mí cách trồng và chăm sóc cây Kim Ngân luôn tươi tốt

0

Mọi người biết đến cây Kim ngân là loài cây cảnh mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc; giúp cân bằng những yếu tố phong thủy. Cây Kim ngân hay còn có tên gọi khác là cây tiền, có nguồn gốc từ Trung Quốc; nhưng đến nay đã trở thành cây xanh văn phòng phổ biến tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới.

cay-kim-ngan-5

Đặc điểm sinh thái cây Kim Ngân

Cây Kim ngân hay mọi người còn hay gọi là cây bím tóc; là cây có thân dẻo. Lá cây Kim ngân xoè rộng như bàn tay; có màu xanh mát mắt và xanh quanh năm. Cây nở hoa từ tháng 4 đến tháng 11. Hoa kim ngân khi nở nở ra những cánh lớn màu kem nhạt; nở về đêm và toả hương thoang thoảng.

cay-kim-ngan-6

Cây Kim ngân ưa thích khí hậu nóng ẩm, đặc biệt phù hợp với khí hậu nước ta; và là cây chịu bóng bán phần. Trong bóng râm, cây vẫn có thể phát triển mạnh. Cây có thể sống trong khoảng nhiệt từ 4 độ C đến 40 độ C; nhưng khoảng nhiệt độ lý tưởng nhất để cây phát triển là từ 18 đến 28 độ C. Cây cũng có thể phát triển bình thường trong môi trường máy lạnh như trong văn phòng làm việc.

Cách chăm sóc cây Kim Ngân xanh tốt

Để cây phát huy được tối đá tính phong thủy thì điều đầu tiên phải đảm bảo là cây luôn khỏe mạnh và phát triển tươi tốt. Cây Kim ngân rất dễ chăm sóc nên chỉ cần chú ý một chút là bạn hoàn toàn có thể sở hữu một chậu cây cảnh để bàn Kim ngân xanh tốt.

Cây Kim ngân ưa thích khí hậu nóng ẩm. Cây ưa bóng, thích ánh nắng nhẹ buổi sớm nên bạn không nên để cây dưới ánh nắng gay gắt quá lâu. Nhiệt độ tốt nhất để cây sinh trưởng và phát triển là từ 18 đến 28 độ C.

cay-kim-ngan-7

Về chế độ nước tưới: đảm bảo đủ nước cho cây hàng ngày. Tuy nhiên bạn cũng không được tưới quá nhiều gây ngập úng rễ cây làm thối rễ, chết cây. Cây chỉ cần đất ẩm là được.

Đất trồng cây: đất trồng cần tơi xốp, thoáng khí và thoát nước tốt.

Bón phân: Bạn có thể dùng Phân bón NPK 20-20-15 tưới cho cây Kim Ngân. Bạn hòa 100g phân với 10 lít nước, quấy đều rồi tưới vào gốc, chu kỳ tưới là 20 ngày/lần. Đối với cây Kim Ngân có hoa, quả thì bón Kali cùng một lượng 100g/ 10 lít nước.

Kim ngân có nhiều loại, bạn có thể tham khảo: cây kim ngân xoắn, cây kim ngân lượng,…

Cách trồng cây Kim Ngân

Cây Kim ngân được trồng từ cây con. Những cây con này được các nhà vườn ươm từ hạt giống. Thông thường thời gian từ lúc gieo hạt đến khi cây con có thể uốn chéo bện thân vào nhau là khoảng 6 tháng. 6 tháng tiếp theo cây đủ cứng cáp bạn mới có thể đưa cây trồng trong chậu để trang trí trong nhà.

cay-kim-ngan-8

Một điều cần chú ý khi trồng cây Kim ngân là giá thể đất trồng cây. Có nhiều cách trồng nhưng hỗn hợp hay được sử dụng gồm tro trấu, xơ dừa và có thể có thêm phân lân để có nguồn dinh dưỡng dự trữ. Bạn chuẩn bị xong cho hỗn hợp vào khoảng ½ chậu, sau đó đặt cây vào để cho bộ rễ ngang với mép chậu lấp đất lại, tưới nước sao cho ướt toàn bộ đất trong chậu rồi mang cây đặt ở nơi có ánh sáng nhẹ. Kim ngân được ưa chuộng làm cây cảnh nội thất, cây cảnh văn phòng bởi ý nghĩa phong thủy tốt đẹp của nó.

cay-kim-ngan-9

Để đáp ứng nhu cầu cây cảnh của khách hàng chúng tôi đặt địa điểm cung cấp và phân phối cây cảnh tại Shop Cây cảnh Hà Nội tại địa chỉ số 616 Hoàng Hoa Thám – Tây Hồ – Hà Nội, Hưng Yên tại cây cảnh Anh Thư. Để có thể tìm hiểu kỹ hơn về cách trồng và chăm sóc cây Kim ngân, quý khách có thể liên hệ với chúng tôi theo số hotline 0915.885.558

Share.

Comments are closed.