Ý nghĩa phong thủy và cách chăm sóc cây Hạnh phúc

0

Cây Hạnh phúc là dòng cây cảnh thân gỗ dáng cao; có nguồn gốc xuất xứ từ vùng Nam Âu và Tây Á. Cây mang một cái tên rất đẹp; mang ý nghĩa cây phong thủy tốt là đem lại niềm vui; niềm hạnh phúc và sự đầm ấm cho gia đình.

cay-hanh-phuc

Đặc điểm hình thái, sinh thái cây Hạnh phúc

Cây Hạnh phúc là một loài cây có nguồn gốc xuất xứ từ Nam Âu và Tây Á; nhưng nay đã được trồng phổ biến ở nhiều quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Thân cây màu nâu đen, xù xì. Lá màu xanh hoặc tím; khi còn non và chuyển sang màu xanh đậm khi già. Lá có hình trái tim, mép nguyên; có thể mọc thành cành hoặc trên thân cây.

cay-hanh-phuc-1

Cây Hạnh phúc là cây cảnh ngoại thất thân gỗ nên rất khỏe; tuy xuất xứ từ những vùng đất có điều kiện tự nhiên khác biệt so với Việt Nam; nhưng cây dễ trồng và dễ chăm sóc bởi vì đã được thuần hóa ổn định. Hạnh phúc là một loại cây cảnh có tuổi thọ cao; lại không tốn nhiều công chăm sóc nên được nhiều người chơi cây ưa thích. Cây có thể chịu đựng thời tiết  khắc nghiệt tốt; nên có thể trồng ở các tỉnh trên toàn quốc.

Ý nghĩa phong thủy cây Hạnh phúc

Cây Hạnh phúc mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt; và góp phần làm đẹp không gian sống của bạn và gia đình. Cây Hạnh phúc đem lại một không gian tươi mát, điều hòa không khí, làm cho môi trường trở nên trong lành… Cây còn giúp các thành viên trong gia đình cảm thấy bình an, thư giãn sau ngày làm việc mệt mỏi.

cay-hanh-phuc-2

Hoa nở đúng dịp xuân về, hương thơm thoang thoảng dịu nhẹ. Những bông hoa hạnh phúc hứa hẹn sẽ đem đến nhiều tài lộc và may mắn trong năm mới cho gia đình bạn. Có lẽ là do cây mang đến hạnh phúc, niềm vui, sức khỏe cho gia chủ nên nó mới có cái tên đẹp như vậy.

Cây Hạnh phúc là cây có tính phong thủy khá tốt. Cây Hạnh phúc phù hợp nhất với người mang mệnh Kim và mệnh Hỏa. Màu xanh lá cây là màu sắc giải hạn cho người mệnh Kim. Người mệnh Kim trồng cây Hạnh phúc trong nhà nằm giải hạn, cân bằng cuộc sống, mang lại sức khỏe dồi dào. Theo ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Hỏa nên bản chất cây xanh là Mộc đã phù hợp với người mệnh Hỏa. Do đó, việc trồng thêm cây cảnh trong nhà sẽ làm gia tăng tài lộc, may mắn an khang cho những người mệnh Hỏa.

cay-hanh-phuc-3

Cách chăm sóc cây Hạnh phúc luôn xanh tốt

Cây hoa cảnh Hạnh phúc khá dễ chăm sóc, không đòi hỏi nhiều điều kiện đặc biệt. Tuy nhiên cây Hạnh phúc có tốc độ sinh trưởng và phát triển khá nhanh nên bạn cũng cần nhớ một vài lưu ý nhỏ khi chăm sóc để cây có thể sinh trưởng và phát triển một cách tốt nhất

  • Nước: tưới hàng ngày để đảm bảo đủ nước cho cây. Tuy nhiên bạn cũng chỉ nên tưới đủ ẩm đất, không tưới quá nhiều tránh gây tình trạng ngập úng rễ cây.
  • Đất: đất cần tơi xốp, màu mỡ, thoát nước tốt. Bạn có thể trộn đất với mùn cưa, xơ dừa hay vỏ trấu để tăng độ tơi xốp và khả năng thoát nước cho đất. Nếu trồng cây trong chậu một năm bạn nên thay đất một lần cho cây.
  • Ánh sáng: cây ưa thích ánh sáng nên bạn cần đặt cây tại nơi có thể hứng được nhiều ánh sáng như bên cửa sổ, hành lang,… Tuy nhiên bạn cũng tránh để cây tiếp xúc với ánh sáng gay gắt quá lâu
  • Bón phân: bạn nên bón phân nhiều lần trong năm để có thể cung cấp đủ dinh dưỡng cho cây qua từng thời kỳ phát triển. Khi cây ra hoa cần bón thêm ít phân kali, khi cắt hoa cần bón thêm phân DAP.
  • Chú ý khác: loại bỏ những cành nhánh bé hoặc kém phát triển để loại bỏ khả năng sâu bệnh xâm nhập cũng như tạo hình dáng đẹp nhất cho cây. Chú ý vệ sinh chậu cảnh thường xuyên.

cay-hanh-phuc-4

Mua cây Hạnh phúc ở đâu?

Cây hạnh phúc luôn là một lựa chọn tốt cho mỗi gia đình. Hãy mang về ngay cho gia đình mình một chậu cây Hạnh phúc để gia đình luôn gặp nhiều may mắn và hạnh phúc đúng như tên gọi của nó. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn các dịch vụ và hỗ trợ: Shop Cây cảnh Hà Nội hay cây cảnh Anh Thư hưng yên, số điện thoại: 0915.885.558.

 

Share.

Comments are closed.