Cách chọn và chăm sóc hoa Dạ yến thảo tươi đẹp

0

Hoa dạ yến thảo là một loài hoa cảnh đẹp; rất được ưa chuộng để trồng làm giàn hoa treo ngoài ban công. Cây hoa dạ yến thảo rủ những cành nhánh mềm mại xuống quanh chậu treo; và cho ra những bông hoa nhiều màu rất đẹp làm không gian của bạn bừng sáng, tươi mới. Cây được ưa chuộng là cây phong thủy trang trí không gian sống.

hoa-da-yen-thao-4

Chiêm ngưỡng hoa Dạ yến thảo khoe sắc

Cây hoa dạ yến thảo thuộc cây thân thảo có ba dạng cây: Cây bụi đứng và cây bụi rủ, dạ yến thảo biển sóng. Dạ yến thảo có ba giống là hoa đơn và hoa kép; dạ yến thảo biển sóng.

Hoa dạ yến thảo nở bốn mùa, hoa dạ yến thảo đơn lẻ mọc trên đỉnh nhánh hoặc tại nách lá. Tràng hoa có hình chiếc phễu, gồm các màu trắng đỏ; đỏ tía, lam, các loại lai tạo có hương thơm. Cây thường ra hoa vào tháng 5 – 11. Cánh có thể đơn lớp hoặc đa lớp, dạng gợn sóng.

hoa-da-yen-thao-3

Hoa dạ yến thảo có thể có sọc, đốm hoặc viền quanh cánh với nhiều màu sắc khác nhau: như đỏ tía, màu hoa cà, màu oải hương, hồng, đỏ, trắng, vàng. Xem thêm ý nghĩa phong thủy hoa dạ yến thảo

Cách chọn mua hoa Dạ yến thảo

Hoa dạ yến thảo là một loài hoa đang khá hot trên thị trường; bởi màu sắc và kích thước hoa nhỏ xinh đẹp mắt. Cây phù hợp cả trồng trong nhà vườn, ban công hay treo ở trước cửa để trang trí.

Nhiều người quan niệm, khi mua cây cứ chọn cây to; nhiều cành lá, hoa nhiều là tốt. Tuy nhiên, chính quan niệm này đã làm giảm đi thời gian chơi hoa – cây cảnh của bạn; bởi Dạ yến thảo là hoa một mùa, nếu bạn chọn phải cây càng lâu năm, cây sẽ càng nhanh chết. Khi chọn mua cây Dạ yến thảo; bạn không nhất thiết và cũng không nên mua cây quá to lớn, nhiều hoa.

hoa-da-yen-thao-2

Bạn chỉ cần chọn mua cây đã nở một vài bông hoa để chọn đúng màu sắc hoa bạn ưa thích. Với loại đổ hoặc rủ thì bạn chọn cây có cành mập mạp, khoảng cách giữa các cặp lá khoảng 5 tới 7 cm.

Cách chăm sóc hoa Dạ yến thảo ra nhiều hoa đẹp

Hoa dạ yến thảo là loài ưa bóng nên bạn nên đặt cây tại nơi râm mát, tránh ánh nắng trực tiếp kéo dài. Tránh đặt chậu cây nơi gió lớn, cây hoa dễ bị tổn thương. Ngoài ra bạn cần chú ý một vài điều cơ bản như sau:

hoa-da-yen-thao-1

  • Nước tưới: Bạn cần đảm bảo đủ độ ẩm cho cây, tưới nước hàng ngày nhưng không tưới quá nhiều tránh gây ngập úng.
  • Đất trồng: Hoa dạ yến thảo cần đất nhiều dinh dưỡng. Do vậy bạn cần chọn loại đất thịt nhẹ pha cát, phối trộn với xơ dừa và bón lót một ít phân hữu cơ sinh học tạo thành giá thể lý tưởng trồng cây. Không trồng cây trong đất thịt, đất mịn, cây sẽ yếu.
  • Cây hoa dạ yến thảo rất ít sâu bệnh hại.
  • Thường ngắt ngọn khi cây còn nhỏ và để cây gia tăng số lượng mầm. Khi cây quá già chúng ta cắt bớt thân ngọn, giữ gìn các phần thân. Khi cây già cỗi có biểu hiện lá nhỏ, cành gầy, sắc hoa không thắm, cần bổ sung thêm phân giàu đạm.

hoa-da-yen-thao-0

Hoa dạ yến thảo là loài hoa đẹp, lại rất dễ chăm sóc. Hãy đến với cây cảnh Anh Thư tại Hưng Yên hay địa chỉ Shop Cây cảnh Hà Nội 616 Hoàng Hoa Thám – Tây Hồ – Hà Nội; hoặc có thể gọi đến số hotine 0915.885.558 để chúng tôi có thể tư vấn các dịch vụ, tư vấn thiết kế cây cảnh hợp với không gian sống của bạn.

Share.

Comments are closed.