Cách trồng và chăm sóc cây bàng Singapore xanh tốt

0

Cây bàng Singapore thường xuất hiện trong những không gian nội thất mang phong cách châu Âu. Cây cảnh này có dáng thẳng lá to, xanh tốt quanh năm phù hợp với không gian nội thất văn phòng – nhà cửa.

Cay-bang-Singapore-5

Đặc điểm sinh thái cây bàng Singapore

Cây bàng Singapore hay còn gọi là cây bàng lá to thuộc thân cây gỗ; lá to hình trứng màu xanh đậm, chiều dài của lá có thể lên tới 38cm. Cây bàng Singapore có thân mọc thẳng đứng; dáng đẹp nhưng lại rất hiếm ra hoa và kết trái khi trồng trong không gian nội thất. Cây có thời gian sinh trưởng và phát triển khá dài; phải mất tới 10-15 năm cây mới đạt đến độ trưởng thành.

Cay-bang-Singapore-6

Cây có lá to nên phù hợp với những không gian nội thất rộng rãi và thoáng mát. Với màu xanh ngắt vốn có, cây phong thủy này tạo cho không gian nội thất một sắc thái sang trọng; mang dáng vẻ cứng cáp.

Xem thêm cây bàng Singapore hợp tuổi nào mệnh gì?

Cách chăm sóc cây bàng Singapore

Bàng Singapore rất dễ trồng, dễ chăm sóc và không tốn công bảo dưỡng, ít sâu bệnh. Cây có thể phát triển xanh tốt quanh năm. Tuy nhiên để có cây bàng Singapore với dáng đẹp và màu sắc tươi tắn; thì người trồng cũng nên chú ý một vài điều cơ bản khi chăm sóc cây như sau:

  • Nước tưới: Tưới nước nên vừa phải không tưới quá nhiều để đất luôn khô thoáng; phải cho đất khô đến khi tưới nước lần tiếp theo.
  • Dất trồng: Cây cần đất xốp, nhiều dinh dưỡng và thoát nước tốt.

Cay-bang-Singapore-7

  • Nhiệt độ: Nhiệt độ thích hợp để trồng bàng Singapore là khoảng từ 16 đến 27 độ C. Chính vì có khả năng phát triển tốt trong giới hạn nhiệt độ lạnh vừa phải; nên rất thích hợp trồng làm cây cảnh văn phòng – cây cảnh nội thất. Cây không thể chịu được nhiệt đố thấp dưới 15 độ C
  • Ánh sáng: bàng Singapore cần ánh sáng gián tiếp quanh năm. Cây phát triển tốt trong nhà kính; không thích hợp trồng dưới ánh nắng trực tiếp; dưới ánh nắng trực tiếp cây có thể bị héo, cháy lá ảnh hưởng tới màu sắc. Những nơi có nhiều ánh sáng gián tiếp; sẽ phù hợp để cây phát triển và phát huy hết dáng vẻ và màu sắc vốn có

Khi lá Bàng Singapore có dấu hiệu rủ xuống,mép là khô tức là cây đang thiếu nước và độ ẩm, bạn cần phải tưới thêm nước cho cây và đưa cây vào những nơi có ánh sáng nhẹ nhiệt độ phù hớp với cây.

 

Cách trồng cây bàng Singapore

Cách đơn giản để nhân giống là giâm cành, công nghệ vi sinh, phổ biến nhất là phương pháp giâm cành tự nhiên.

Bạn dùng kéo sắc cắt một cành với chiều dài đoạn cắt khoảng 20cm. Bạn chú ý chọn những cành to, khỏe và không quá già. Các chuyên gia khuyên nên cắt một góc 30 độ. Tuy vậy, những loại cây cành nhỏ nên cắt lát nhỏ hơn những cành cây lớn. Tốt nhất, nên cắt khoảng 1-2cm cách nách lá vì rễ có xu hướng phát triển nhanh nhất ở vị trí này. Ngắt bỏ hết 2/3 lá ở phần thân dưới cùng, đặc biệt là hai cặp lá cuối cùng để hạn chế việc chúng sẽ hút các chất dinh dưỡng mà cây cần trong thời gian phát triển rễ mới.

Cay-bang-Singapore-7

Tránh để cây ra ngoài khu vực có nắng mặt trời trực tiếp vì lúc này cành cây rất nhạy cảm và hơn nữa cây cũng không ưa ánh sáng trực tiếp. Chú ý luôn giữ đất đạt được độ ẩm mềm và chất dinh dưỡng cần thiết.

Lưu ý khi chọn chậu trồng cây bàng Singapore

Cây Bàng Singapore lá to cần được thay chậu khi cây quá lớn và dinh dưỡng trong đất không còn tốt nhất là 2 năm thay 1 lần. Lá cũng cần được vệ sinh thường xuyên để bảo đảm quang hợp tốt và luôn giữ được vẻ đẹp của cây .Cắt tỉa những lá bị vàng, lá bị sâu bệnh tấn công. Kiểm soát chiều cao cây bằng việc tỉa ngọn, làm cây đâm chòi và thúc đẩy phân nhánh .Thường xuyên phun xương để tăng độ ẩm cho lá cây. Bón phân cho cây từ 2 -3 tháng /lần.

Cay-bang-Singapore-9

Để biết thêm thông tin về cách trồng cũng như cách chăm sóc cây Bàng Singapore, tư vấn thiết kế, phong thủy cây cảnh hãy liên hệ với chúng tôi theo số máy 0915.885.558 hoặc đến trực tiếp cây cảnh Anh Thư hay cửa hàng Shop Cây cảnh Hà Nội tại số 616 Hoàng Hoa Thám – Tây Hồ – Hà Nội, chúng tôi sẽ hỗ trợ và tư vấn trực tiếp cho bạn.

Share.

Comments are closed.