Cách chọn mua và chăm sóc cây Trầu bà đế vương

0

Cây Trầu bà đế vương với vẻ đẹp sang trọng thể hiện sự quyền uy. Đây là loại cây cảnh rất được giới lãnh đạo, quản lý ưa chuộng. Trong phong thuỷ, cây cảnh trầu bà đế vương được xem như mang đến nhiều tài lộc; và may mắn cho gia chủ.

cay-trau-ba-de-vuong-5

Chiêm ngưỡng cây Trầu bà đế vương phong thủy

Cây trầu bà đế vương là cây có dạng thân thảo, thân cây mềm có đốt thưa và mập đều. Trầu bà đế vương có sắc lá sáng, màu sắc tươi (vàng, xanh, đỏ); hình dáng đẹp, nhìn rất bắt mắt. Lá của cây rất dày, hình tựa trái tim ở gốc; phần đầu lá thuôn mặt và ở trên xanh bóng, mặt lá hiện rõ gân trên bề mặt. Cây có cuống lá dài và gốc có bẹ ôm thân cây. Lá non của cây có nhiều màu, từ màu lục vàng đến cam đến đỏ; và khi già lá ngả sang màu lục nhạt.

cay-trau-ba-de-vuong-6

Đặc biệt cây trầu bà đế vương để bàn có nhiều loại khác nhau như: cây trầu đế vương xanh, trầu bà đế vương đỏ, trầu bà đế vương vàng…. Màu của cây có màu lá non và lá già khác nhau; điều này tạo nên sự hài hòa và bắt mắt, giúp đầu óc thư thản mỗi khi ngắm nhìn.

Cây rất thích hợp trong việc trang trí cây cảnh nội thất, cây cảnh văn phòng,…không gian sống, làm việc. Cây cỡ nhỏ có thể đặt nơi cửa sổ và trên bàn để ngắm; cây cỡ lớn được trồng vào chậu đặt ở sảnh, phòng làm việc, nơi có không gian rộng. Ý nghĩa phong thủy cây trầu bà đế vương thể hiện tinh thần của một quốc vương quyền uy. Đây sẽ là loại cây thích hợp cho những người làm quản lý, lãnh đạo.

cay-trau-ba-de-vuong-7

Cách chọn mua cây Trầu bà đế vương

Cùng nhóm cây, lá ngọn mọc ra có những màu sắc khác nhau như lục vàng, xanh nõn,…Lá già màu lục nhạt và có tên gọi trầu bà đế vương vàng, đế vương xanh, đế vương đỏ. Mỗi loại trầu bà đế vương đều mang một vẻ đẹp riêng; nhưng đều có chung những ý nghĩa rất tốt đẹp là đem lại may mắn cho gia chủ, tránh xa những điều không may mắn trong cuộc sống. Với màu sắc bắt mắt và nổi bật, trầu bà đế vương đỏ hay trầu bà đế vương vàng; có thể giúp bạn thay thế các loại cây chỉ có lá màu xanh nhàm chán và bình thường.

cay-trau-ba-de-vuong-8

Trưng trầu bà đế vương tô điểm cho không gian của bạn thêm màu sắc, khoáng đật và tươi mới đồng thời khích lệ tinh thần nỗ lực làm việc, không ngừng vươn lên trong cuộc sống.

Cách chăm sóc cây Trầu bà đế vương luôn xanh tốt

Cây Trầu bà đế vương không chịu ánh sáng mạnh nên bạn hãy trồng cây ở những nơi có ánh sáng trung bình như không gian nội thất và văn phòng. Bạn có thể đặt cây cạnh cửa sổ, hoặc nơi mà có thể hứng được ánh sáng buổi sớm hàng ngày.

Tưới nước: vào mùa khô nóng, bạn có thể tưới nước hàng ngày. Vào mùa mưa trời mát mẻ, ẩm ướt có thể 3 ngày tưới một lần. Lưu ý là chỉ nên tưới đủ ẩm đất, quá nhiều nước sẽ gây ngập úng làm thối rễ. Bạn có thể xem thêm cách trồng cây Trầu bà đế vương trồng nước thủy canh

cay-trau-ba-de-vuong-9

Đất trồng: Giữ cho đất ẩm và tơi xốp, không để đất bị khô hoặc bị úng sẽ ảnh hưởng tới sự tươi xanh của lá và sự phát triển của cây.

Bón phân: định kỳ một tháng một lần với liều lượng ít.

Thỉnh thoảng vệ sinh lá sạch sẽ để phát huy tối đa khả năng hấp thu độc tố trong không khí của lá cây.

Nếu như bạn muốn tìm mua một chậu cây trầu bà đế vương, hãy tìm đến cửa hàng hoa cây cảnh của chúng tôi tại địa chỉ Shop Cây cảnh Hà Nội số 616 Hoàng Hoa Thám – Tây Hồ – Hà Nội hay địa chỉ cây cảnh Anh Thư tại Hưng Yên. Ở đây chúng tôi luôn đảm bảo cho bạn giá cả và chất lượng ở từng loại cây cảnh mà chúng tôi cung cấp. Mọi chi tiết bạn có thể gọi điện trực tiếp đến hotline: 0915.885.558

Share.

Comments are closed.