Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây Phát lộc

0

Cây Phát lộc là loại cây cảnh phổ biến được dùng làm cây để bàn; cây văn phòng, trang trí nội thất. Theo ý nghĩa phong thủy cây Phát lộc, đây là loài cây mang lại sự may mắn, phát đạt; đặc biệt khi được người khác trao tặng.

cay-phat-loc-6

Đặc điểm sinh thái cây Phát lộc

Cây Phát lộc là cây cảnh để bàn rất dễ trồng; có thể tự sinh tồn trong môi trường khắc nghiệt và luôn giữ được dáng thân thẳng, hiên ngang.

Thân cây phát lộc mềm dẻo có đốt dài, mỗi mấu đốt lại có mầm sinh trưởng; có thể sống được cả trong môi trường nước và trong đất. Lá cây màu xanh nhạt. Phát lộc là loại cây ưa sáng; nhưng vẫn cần tránh ánh sáng trực tiếp kéo dài.

cay-phat-loc-7

Nếu cây có dấu hiệu héo lá hoặc thân giãn ra; đó là do bị thiếu ánh sáng.Bạn cần đem cây ra nơi có thêm ánh sáng. Cây Phát lộc ưa ấm áp, nhiệt độ thích hợp khoảng từ 26 đến 40 độ C, bạn không nên để cây trước máy lạnh, gần lò sưởi hay tại những vị trí có nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp.

Cách chăm sóc cây Phát lộc đúng cách

  • Ánh sáng: Phát lộc là cây ưa ánh sáng nên trồng cây nơi có ánh sáng vừa phải, tránh ánh nắng trực tiếp vì cây dễ bị cháy lá. Nếu bạn trồng cây trong nhà lâu ngày thì nên đem cây ra nơi có nhiều ánh sáng.
  • Tưới nước: Cây Phát lộc có thể sống dễ dàng trong nước nên thay nước cho cây tuần 1 lần tốt nhất nên dùng nước lọc hoặc nước sạch để cây phát triển tốt nhất. Nếu trồng đất thì nên tưới đủ ẩm cho cây, một tuần nên tưới 1- 2 lần.

cay-phat-loc-8

  • Đất trồng: nếu cây được trồng trong đất thì đất phải màu mỡ, tơi xốp. Luôn đảm bảo đủ độ ẩm cho đất nhưng không tưới quá ướt.
  • Phân bón: Cây trồng trong nước chỉ cần bổ sung dung dịch trồng cây thủy sinh mỗi tháng 1 lần, mỗi lần nên bón 1 giọt cho cây. Ngoài ra, nếu trồng cây dưới đất thì nên pha dung dịch này với nước và tưới cho cây.

Cách trồng cây Phát lộc từ thân cây

Phát lộc rất dễ chăm sóc, chúng được coi là cây may mắn. Cách trồng cây cũng đơn giản đến khiến bạn ngạc nhiên. Thân cây phát lộc mềm dẻo có đốt dài, mỗi mấu đốt lại có mầm sinh trưởng nên bạn chỉ cần ngắt một đoạn thân trưởng thành cắm vào nước hoặc trên đất, cây vẫn sống rất khỏe, và đâm chồi nảy lộc.

cay-phat-loc-9

Nếu trồng cây trong nước, bạn nên chuẩn bị: lọ thủy tinh, nước sạch, cây phát lộc và sỏi trang trí. Bỏ nước vào chậu, sau đó đặt cây vào và xếp sỏi xung quanh tạo thế đứng cho cây. Cây phát lộc được uốn bằng cách xoay cây non trước ánh sáng, cây sẽ phát triển tự nhiên hướng về phía ánh sáng. Thân của loại cây này thường tự mọc ra từ bên hông, tạo thành những hình xoắn ốc đặc trưng.

cay-phat-loc-10

Ngoài ra bạn có thể xem thêm loài cây trúc phát lộc cũng đang được nhiều người ưa chuộng.

Trên đây là những thông tin cơ bản về cây phát lộc. Chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong quá trình chăm sóc cây. Để tham khảo dáng cây phát lộc cũng như lựa chọn cho mình chậu cây phát lộc như ý, bạn có thể gọi đến hotline 0915.885.558 hoặc đến trực tiếp cửa hàng của chúng tôi tại địa chỉ Shop Cây cảnh Hà Nội số 616 Hoàng Hoa Thám – Tây Hồ – Hà Nội, hay nhà vườn cây cảnh Anh Thư để được tư vấn cụ thể hơn.

Share.

Comments are closed.